Monday, September 1, 2008

Ang Monster. bow.


"A dream is a wish your heart makes" kanta ni Cinderella nung napanaginipan niya prince charming niya.. eh putek panu mo maipapaliwanag ang napanaginip ko kaninang hinahabol ako ng isang Giant Cyclopes at gusto akong papakin at lapain? Wag mong sabihng iyon ang matagal ng tinitibok ng puso ko? at wag mo ring sabihing iyon ang magiging prince charming ko?

DATI matagal ko ng gustong makakita ng munsterr.. pero yung gusto ko kulor fenk and purple, may ribbon siya sa fez, katamtaman lang ang laki.. at sempre yung marunong naman magtutbrush!

Pero dati iyon nung mga 10yrs old ako, kung saan tapang tapangan pako.. sabi nga nila kung kelan ka daw lumaki dun ka pa naging mas matatakutin! LOL.

Naalala ko kasi nung bata pako.. tuwing pumupunta ko kila lola ko, may isa akong kalaro na batang babae na mas bata saken ng dalawang taon, tuwing dinadalaw ko siya, sinasama niya ako sa kubo nila sa likod. Ang kubo na yun eh maliit lang, may mga sitaw na nakalawit sa kisame, may mga halamang tuyo sa loob, may isang bintana at maliit na papag sa gitna, madilim kasi maraming puno kaya natatakpan yung sikat ng araw.. kinda creepy pero bata pako nun, hindi ko pa alam ang salitang "creepy".. and everytime kami naglalaro doon, lagi nalang siyang may sariling mundo at nagsasalita nalang siya mag isa, kala ko ganun lang talaga siya, may imaginary friend kumbaga o kaya high lang talaga imagination niya kaya pati upuan at bato eh kinakausap niya. Nung minsang inaya niya ulit ako, ganun pa rin, hindi niya talaga ako pinapansin, basta salita lang siya ng salita dun. Ako ang inaya niyang maglaro pero parang hindi lang ako yung kalaro niya. Tinanong ko yung papa niya kung bakit siya ganun at nagulat nlang ako sa singot niya.. may kaibigan pala silang pulang duwende!! Family friend kumbaga.. O_O

..mula nun, HINDI nako sumama sa kanya sa kubo na yun! Kung maglalaro man kami, sa labas nalang ng bahay o kaya sa amin.. kakatakot kaya!!

At doon nagsimula ang pagiging matakutin ko sa gabi, dun nako nagsimulang mag imagine ng kung anu-anong nakakatakot: baka may duwendeng nakasilip sa bintana ng kwarto ko, baka may duwende sa ilalim ng mesa, baka may duwende nakong katabi sa kama.. Ü

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home